» Hoạt động công đoàn
Điều lệ hội thao Công đoàn các KCN Bình Dương năm 2014
5/9/2014, 5:01 pm

 

CÔNG ĐOÀN CÁC KCN BÌNH DƯƠNG  CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 
       BAN TỔ CHỨC HỘI THAO                            Độc lập - Tự do - Hạnh phúc.
 
             Số: 01/ĐL- HT                                      Thủ Dầu Một, ngày  03 tháng 9 năm 2014
 
ĐIỀU LỆ
 
HỘI THAO CÔNG ĐOÀN CÁC KCN BÌNH DƯƠNG NĂM 2014
 
Căn cứ vào Thông báo số 27/TB- CĐ.KCN ngày 05 tháng 8 năm 2014 của Ban Chấp hành Công đoàn các KCN Bình Dương về việc tổ chức Hội thao Công nhân khỏe lần II năm 2014;
Căn cứ Quyết định số 339/QĐ-CĐ.KCN ngày 03 tháng 9 năm 2014 của Ban Thường vụ Công đoàn các KCN Bình Dương về việc thành lập Ban Tổ chức Hội thao Công nhân khỏe lần II  năm 2014;
Ban Tổ chức ban hành Điều lệ Hội thao Công nhân khỏe lần II năm 2014 như sau:
 
I- GIẢI BÓNG ĐÁ MINI NAM – NỮ
1. Đối tương tham gia
 - Đoàn viên công đoàn đang sinh hoạt tại các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn các khu công nghiệp Bình Dương, có thời gian làm việc và tham gia bảo hiểm xã hội ít nhất 06 tháng tính đến thời điểm đăng ký.
- Mỗi đội có thể đăng ký thêm tối đa là 02 VĐV là chuyên gia nước ngoài, nhưng phải có giấy phép lao động do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp.
- Vận động viên tham dự giải ít nhất phải đủ 16 tuổi.
- Vận động viên tham dự giải Bóng đá quốc gia (sân 11 người) tuyển U19, U21, hạng II, hạng nhất và chuyên nghiệp quốc gia từ mùa bóng  năm 2013 đến nay không thuộc đối tượng tham dự.
- Mỗi vận động viên chỉ được đăng ký thi đấu cho 01 đội trong suốt quá trình giải diễn ra. Các đội bóng phải chuẩn bị sẵn các giấy tờ liên quan đến từng VĐV, để Ban Tổ chức kiểm tra đột xuất khi cần thiết.
 
2. Thủ tục đăng ký
- Một đơn xin tham dự, danh sách đội có đăng ký số áo của từng cầu thủ xác nhận của đơn vị chủ quản gửi về ban tổ chức gồm: 01 Trưởng đoàn, 01 huấn luyện viên ( HLV) trưởng, 01HLV phó, 01 SSV và 12 VĐV; một bản đăng ký danh sách có dán hình theo mẫu của Ban tổ chức (hình thẻ mới nhất, chụp trước đó không quá 06 tháng); bản cam kết về tình trạng sức khoẻ VĐV của CĐCS.
- Bản photo Hợp đồng lao động, sổ Bảo hiểm xã hội của vận động viên (mang theo bản chính để BTC đối chiếu); bản photo giấy phép lao động đối với lao động là người nước ngoài.
3. Khai mạc và Thi đấu
- Họp trưởng đoàn và bốc thăm xếp lịch thi đấu: Ngày 04/9/2014.
- Thời gian khai mạc và thi đấu: Vào lúc 7 giờ 00 phút, ngày 14/9/2014.
- Địa điểm thi đấu: Sân Bóng đá Mini Quân Đoàn, Số 78C, Đại Lộ Độc lập, KCN Sóng Thần I, Dĩ An, Bình Dương.
 
4. Thể thức thi đấu và cách tính điểm
a) Thể thức thi đấu: Đá vòng tròn tính điểm.
Trên tinh thần tiếp thu ý kiến đóng góp phản hồi của các năm trước đối với các đội đạt giải cao, Ban Tổ chức (BTC) sẽ thay đổi một số nội dung Điều lệ tổ chức khác với những lần trước, nhằm mục đích làm tăng tinh thần thi đấu của các đội, hướng đến giải đấu phong trào được nâng cao, có uy tínngày một chuyên nghiệp hơn. Trên tinh thần đó, quy mô giải là vòng loại sẽ được các khu tổ chức riêng để tuyển chọn các đội bóng tham gia vòng chung kết Công đoàn các KCN Bình Dương. Với hình thức này, BTC hy vọng tính phong trào và tinh thần thi đấu của giải được nâng lên.
Căn cứ kết quả vòng chung kết xếp loại năm 2014, năm 2015 BTC sẽ nâng Hội thao thành 2 hạng thi đấu Giải phong trào Giải đội hạng mạnh.
+ Đội hạng phong trào: Là những đội không thuộc đối tượng dưới đây.
+ Đội hạng mạnh: Là những đội năm trước đó được lọt vào tứ kết sẽ gặp những đội năm diễn ra lọt vào tứ kết.
b) Cách tính điểm:
- Bảng có 3 đội, nếu trong hai hiệp thi đấu chính thức vẫn hòa sẽ tiến hành thi đấu luân lưu theo luật để xác định đội thắng :          
Thắng trong trận:                                                                                3 điểm
                                                Thắng luân lưu:                                   2 điểm
                                                Thua luân lưu:                                     1 điểm
                                                Thua trong trận:                                  0 điểm
- Bảng từ 4 đội trở lên:          
                                             Thắng:                                        3 điểm
                                                Hoà:                                        1 điểm
                                                Thua:                                       0 điểm
- Xếp hạng: Căn cứ tổng số điểm của các đội đạt được.
 Nếu có từ hai đội trở lên bằng điểm thì trước hết xét chỉ số của các trận đấu giữa các đội đó với nhau theo thứ tự.
+ Tổng số điểm.
+ Hiệu số bàn thắng/bàn thua.
+ Tổng bàn thắng.
+ Xét đối kháng.
+ Bốc thăm.
5. Luật thi đấu
-  Luật : Áp dụng luật thi đấu bóng đá 5 người do Liên đoàn bóng đá Việt Nam ban hành và những quy định về công tác tổ chức thi đấu mới nhất do Liên đoàn bóng đá Việt Nam ban hành.
-  Thời gian trận đấu: Mỗi trận đấu gồm 2 hiệp (mỗi hiệp 20 phút ) nghỉ giữa hiệp 10 phút.
-  Bóng thi đấu: Do Ban tổ chức cấp.
-  Trọng tài: Do Ban tổ chức phân công.
-  Thẻ phạt: Thẻ đỏ trực tiếp nghỉ 02 trận kế tiếp; thẻ đỏ gián tiếp (02 thẻ vàng) và 02 thẻ vàng ở hai trận khác nhau: nghỉ 01 trận kế tiếp.
- Trang phục: Trong suốt quá trình tham dự giải cầu thủ phải mặc trang phục và số áo đúng với số áo đã đăng ký, trang phục đúng theo qui định như giày thi đấu sân cỏ nhân tạo, bọc ống quyển, đối với thủ môn phải có găng tay. Nếu 2 đội gặp nhau trùng màu áo thi đấu thì đội đăng ký màu áo trước sẽ được ưu tiên.
 
6. Khen thưởng và kỷ luật
Khen thưởng:
*Giải Bóng đá Nam, Nữ:
BTC sẽ trao giải nhất, nhì, ba, tư cho các đội đạt giải và các giải phụ:
- Giải nhất:Cúp vô địch + Huy Chương vàng + Tiền thưởng.
- Giải nhì: Huy Chương bạc + Tiền thưởng.
- Giải ba: Huy Chương đồng + Tiền thưởng.
- Giải tư: Tiền thưởng.
- Vua phá lưới: Tiền thưởng.  
- Thủ môn xuất sắc: Tiền thưởng. 
 
 Kỷ luật:
Thẻ vàng:                        50.000 đồng
Thẻ đỏ (2 thẻ vàng) :     100.000 đồng
Thẻ đỏ (trực tiếp) :         200.000 đồng
Các đội bóng vi phạm điều lệ giải tuỳ theo mức độ vi phạm, BTC sẽ có hình thức xử lý kỷ luật phù hợp đối với các cá nhân và các đội tham dự giải.
 
7. Qui định khác
1.Qui định về khiếu nại: Chỉ có Trưởng đoàn hoặc Đội trưởng mới có quyền khiếu nại và khiếu nại phải bằng văn bản gửi cho Ban Tổ chức Hội thao trước khi trận đấu được tiến hành ít nhất 60 phút (lệ phí khiếu nại là 500.000 đồng, bên vi phạm có trách nhiệm đóng lệ phí này). Đội khiếu nại phải cung cấp đầy đủ thông tin, chứng cứ kèm theo, Ban tổ chức chỉ căn cứ vào thông tin trên đơn để giải quyết. Quyết định của Ban tổ chức là quyết định cuối cùng.
2. Các đội đến trễ sau 10 phút so với thời gian qui định bị xử thua 0-3. Các vi phạm về nhân sự vận động viên, không đảm bảo về thời gian thi đấu theo qui định hoặc cố tình dừng trận đấu hay tự ý bỏ cuộc... Ban tổ chức sẽ xoá bỏ toàn bộ thành tích thi đấu của đội; tuỳ theo mức độ, tính chất vi phạm, Ban tổ chức sẽ có hình thức xử lý bổ sung khác như cấm thi đấu các giải sau, thông báo về cho doanh nghiệp…
3. Tất cả các khiếu nại liên quan đến vận động viên, Ban tổ chức sẽ căn cứ vào hợp đồng lao động, sổ Bảo hiểm xã hội để xem xét, giải quyết. Nếu vận động viên nào thiếu một trong hai loại giấy tờ trên thì đội bóng đó sẽ bị loại khỏi giải.
4. Khu vực kỹ thuật chỉ dành cho các thành viên trong danh sách đã đăng ký với Ban tổ chức gồm: Trưởng đoàn, HLV, SSV, bác sĩ và vận động viên dự bị. Trưởng đoàn, Huấn luyện viên và Vận động viên không chấp hành các quy định chung, có cử chỉ, lời lẽ phản ứng lại với các quyết định của Ban Tổ chức, trọng tài trước, trong và sau trận đấu, tuỳ theo mức độ vi phạm sẽ bị cảnh cáo, truất quyền chỉ đạo, thi đấu 01 trận, suốt Hội thao hoặc các đợt Hội thao sau.
5. Trong quá trình tham gia thi đấu các đơn vị phải đảm bảo về trang phục thi đấu của bộ môn, tự túc về nước uống cho vận động viên.
6. Dự lễ khai mạc: Các đội bóng phải có mặt đầy đủ để dự lễ khai mạc, mặc trang phục thi đấu bóng đá, chân mang giày. Tất cả các đơn vị tham dự Hội thao phải tập trung toàn thể VĐV và có mặt đầy đủ trước giờ quy định của ngày diễn ra các môn thi theo quy định.
II. NỘI DUNG THI ĐẤU CÁC MÔN VẬN ĐỘNG
1-      Nhảy dây đội hình
Số lượng: Mỗi đội 12 người gồm 7 nam, 5 nữ. BTC chuẩn bị sợi dây dài 20m. 
Cách chơi: Mỗi đội 2 người quay dây, 10 người nhảy; dây quay đều tay, nhảy thẳng chân sao cho dây đi qua đầu rồi đi qua chân.
Luật chơi: Người chơi nếu bị vướng dây thì  sẽ phải ngừng lại, sau đó lại được chơi tiếp cho đến hết giờ.
Cách tính điểm: Tính số lần nhảy không vuớng dây trong thời gian là 02 phút.
2-      Trò chơi liên hoàn
Số lượng: Mỗi đội 12 người gồm 7 nam, 5 nữ.
Chặng 1: Cua đột biến:
            Cách chơi: Các đội đứng xen kẽ nam, nữthành một hàng ngang trước vạch xuất phát.
Chuẩn bị: Các thành viên cúi người, 2 tay nắm chân của 2 thành viên bên cạnh. Chỉ được phép nắm từ đầu gối trở xuống.
Bắt đầu: Khi có hiệu lệnh của trọng tài, cả đội lập tức di chuyển trong tư thế đi ngang (như cua) đến vạch đích.
Luật chơi: Khi người cuối cùng của đội chạm đích thì đội mới hoàn thành phần thi. Đội nào chưa hoàn thành phần thi mà các thành viên trong đội buông tay sẽ bị trừ điểm.
 
Chặng 2: Qua sông:
Cách chơi: Mỗi đội có 2 cái ghế đặt trước vạch xuất phát. Một số bong bóng chưa thổi và dây thun để ở đó. Cách khoảng 10m có một cái rổ cho mỗi đội.
Chuẩn bị: Các đội xếp hàng dọc trước vạch xuất phát, tay cầm sẵn bong bóng, không được thổi trước.
Bắt đầu: Người đầu tiên mỗi đội thổi một cái bong bóng và cột lại ngậm vào miệng rồi di chuyển đến vị trí bằng cách dùng 2 cái ghế leo lên và truyền ghế kia tới trước, bước qua đi như thế cho tới phía sau cái rổ. Vẫn đứng tư thế trên ghế khom người xuống nhả bong bóng vào rổ và vòng trở về. Người thứ 2 tiếp tục như thế. Số điểm sẽ được tính dựa trên số bóng mang về rổ.
Luật chơi: Khi đi trên ghế chân không được chạm đất. Nếu té ngã thì phải cầm ghế chạy về để thành viên khác tiếp tục. Còn nếu trên đường trở về mà chạm đất hoặc té ngã cứ đứng lên tiếp tục. Bóng ra ngoài giỏ không được tính. Kích cỡ bong bóng thổi to như nhau.
Chặng 3: Tìm ngọc trong mây
Cách chơi: Các thành viên lần lượt di chuyển qua các chướng ngại vật đến nơi để thau có kẹo trong đó, dùng miệng để lấy viên kẹo ra khỏi thau và di chuyển về đưa cho BTC.
Luật chơi: Khi thành viên nào chạm phải chướng ngại vật phải quay về vạch xuất phát để di chuyển lại. Không được dùng tay khi gắp kẹo ra khỏi thau. Quá trình di chuyển mà viên kẹo rơi khỏi miệng sẽ không được tính và coi như mất điểm.
Chặng 4: Đường vinh quang
Cách chơi: BTC sẽ phát cho mỗi đội một mắc dây dù hình tròn, có 8 đầu dây. Đội chọn ra 8 thành viên giữ đầu dây và chọn một người để nằm lên tâm mắc dây, di chuyển đến các trụ cờ để lấy. Mỗi đội sẽ có 2 lượt để lấy 10 cây cờ về cho BTC. Các thành viên có quyền thay đổi người sau lượt thứ nhất, không được thay người trong quá trình di chuyển.
Luật chơi: Người nằm trên tâm mắc dây không được chạm đất, nếu từ vạch xuất phát đến trụ cờ thứ nhất mà chạm đất thì phải quay lại vạch xuất phát, nếu trên đường đến trụ cờ tiếp theo mà chạm đất phải quay lại trụ cờ gần nhất. Không được để rơi cờ trong quá trình di chuyển, nếu để rơi thì phải thực hiện lại tại điểm có màu cờ bị rơi. Đội chiến thắng là có đủ 10 cây cờ về đích.
3-      Giải thưởng
BTC sẽ trao giải nhất, nhì, ba, cho các đội đạt giải và các giải phụ.
Điều lệ này có hiệu lực từ ngày ký, các đội tham dự giải có trách nhiệm nghiên cứu và thực hiện nghiêm túc Điều lệ. Chỉ có BTC mới có quyền thay đổi và bổ sung điều lệ khi xét thấy cần thiết và thông báo đến các đơn vị.
Ngoài các giải thi đấu, ban tổ chức sẽ trao 2 giải phụ cho CĐCS tham gia đầy đủ các môn và đạt giải cao ở các môn thi đấu, giải phong cách cho đội bóng chơi faire play nhất.
 - Mọi chi tiết xin liên hệ : Ban Tổ chức Hội thao Công đoàn các KCN Bình Dương năm 2014.
Điện thoại :   0650.3.859.027  Fax: 0650.3.870.598
 
Nơi nhận:                                                             TM. BAN TỔ CHỨC
- BTC Hội thao                                        TRƯỞNG BAN – PHÓ CHỦ TỊCH CĐ CÁC KCN
- Tổ trọng tài                                                                    (Đã ký)
- BCH CĐCS
- Lưu VP
                                                                                     Đào Trần Đông
Share

Copy đường link dưới đây để gửi đến nick Yahoo bạn bè!

Tin mới
» Tuyên dương tập thể, cá nhân và trao quà hỗ trợ công nhân lao động khó khăn ( (8/1/2024, 7:24 am))
» Công đoàn các Khu công nghiệp Bình Dương: Đặt quyền lợi của đoàn viên, công nhân làm trung t ( (17/7/2023, 3:01 am))
» Khai mạc Đại hội Công đoàn các Khu công nghiệp Bình Dương ( (17/7/2023, 2:57 am))
» Công đoàn Các khu công nghiệp Bình Dương: Phát động Tháng Công nhân năm 2023 ( (15/5/2023, 8:20 am))
» Công đoàn các Khu công nghiệp Bình Dương: Nỗ lực chăm lo và bảo vệ quyền lợi công nhân lao động ( (6/1/2023, 12:38 am))
» Công đoàn các Khu công nghiệp Bình Dương: Khen thưởng 172 nữ đoàn viên, công nhân "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà" ( (2/11/2022, 9:07 am))
» Khen thưởng đoàn viên và con công nhân vượt khó, học giỏi ( (11/8/2022, 7:39 am))
» Ngày hội của những người thợ ( (11/8/2022, 7:38 am))
» Công đoàn các KCN Bình Dương: Thăm hỏi và chia buồn với con gái của gia đình có 6 người tử vong ( (11/8/2022, 7:37 am))
» Yêu nghề và đam mê sáng tạo ( (29/6/2022, 9:13 am))
 
Tin liên quan
» Danh sách và lịch thi đấu bóng đá nam - nữ năm 2014 ( (5/9/2014, 4:56 pm))
» Hội thảo quan hệ lao động ngành gỗ ngày 13 tháng 8 năm 2014 ( (18/8/2014, 11:31 am))
» Thông báo về việc tổ chức Lễ hội trung thu năm 2014 ( (14/8/2014, 2:40 pm))
» Thông báo Hội thao năm 2014 ( (12/8/2014, 8:07 am))
» Mời đặt mua báo Lao động ( (8/8/2014, 1:36 pm))
» Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 50 năm chiến thắng trận đầu của Hải quân nhân dân Việt Nam ( (4/8/2014, 2:57 pm))
» Trao quà cho CNLĐ từ Quỹ Tấm lòng vàng ( (11/6/2014, 2:55 pm))
» Ngày hội thiếu nhi Bình Dương ( (10/6/2014, 2:39 pm))
» Thăm và tặng quà cho công nhân bị tai nạn lao động năm 2014 ( (3/6/2014, 3:51 pm))
» KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI NGHỊ QUYẾT 21 ( (27/8/2013, 2:18 pm))

TГm kiбєїm

Video
» clip Liên đoàn lao động tỉnh Bình Dương phát động ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lũ
» Clip Bầu Ban Chấp hành Công đoàn các KCN Bình Dương khóa III
» Công đoàn Việt Nam - Những chặng đường lịch sử
Văn bản CĐKCN
» MỘT SỐ VĂN BẢN TRIỂN KHAI GIAO BAN
» THÔNG BÁO MỞ LỚP BỒI DƯỠNG LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ
» Công đoàn tích cực tham gia xây dựng Đảng
Tổng kết các hoạt động công đoàn
Công đoàn cơ sở
» Luôn quan tâm và lắng nghe ý kiến của người lao động
» Khai mạc Giải Bóng đá Mini CNLĐ Công ty Latitude Tree lần VIII: 16 đội tham gia
» Giải Bóng đá mini CNLĐ Công ty Hansoll Vina lần VIII: 14 đội tham gia
Góp ý - Giải đáp
Hoạt động nữ công
» Hội thi cắm hoa tại Công đoàn Công ty Cổ phần Sao Việt: Đội Thống kê May đạt giải nhất
» THƯ MỜI KỶ NIỆM 20.10 VÀ KHEN THƯỜNG NỮ 2 GIỎI
» Công đoàn các KCN Bình Dương: Sinh hoạt chuyên đề “Vai trò của người phụ nữ trong xã hội hiện đại”
Thông tin việc làm
LỊCH CÔNG TÁC TUẦN
» LỊCH CÔNG TÁC TỪ 24/8/2015 - 30/8/2015
» LỊCH CÔNG TÁC TỪ 17/8/2015 - 23/8/2015
» LỊCH CÔNG TÁC TỪ 10/8/2015 - 16/8/2015

LiГЄn kбєїt website

http://congdoankcnbd.org.vn
http://congdoankcnbd.org.vn
http://www.truongcongdoanbinhduong.edu.vn/
Trang chб Giới thiệuHoạt động công đoànĐào tạo nghiệp vụTin tứcLao động - Việc làmChính Sách Pháp LuậtMẫu biểuAlbum LiГЄn hб
LЖбЈt truy cбєp: